วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2547

My New Display Card

เครื่อง PC ที่ผมใช้อยู่ที่บ้าน เป็นเครื่อง ICT โครงการ 2 ถือว่าเป็นเครื่อง spec ดี ราคาประหยัดมาก ซื้อมาตั้งแต่งานคอมเวิร์ลด์โน่น เอามาผสมกับของเก่าที่มีอยู่ ได้แก่
  • ลำโพงพร้อม sub woofer ที่อาเฮียคนนึง (ขออภัย จำชื่อไม่ได้แล้ว) ที่เป็นเจ้าของร้านที่พันธุ์ทิพย์ ยกให้ฟรีๆ ตอนไปออกงานที่พันธุ์ทิพย์
  • การ์ดเสียง Vibra 128 ตัวเก่า ซื้อไว้นานแล้ว
  • ฮาร์ดดิสก์เก่า 10GB

นอกจากนั้นก็มี DVD+R/RW Writer แต่เอาไว้บ้านไม่ค่อยได้ใช้ เลยเอามาสลับกับ Combo Drive ที่ทำงานไปใส่แทน สังเกต บางทีอากาศร้อนๆ แล้วแฮงก์บ่อย ทีแรกนึกว่าเพราะพัดลมซีพียูไม่ดี แต่พี่อีกคนที่ใช้เหมือนกันบอกว่า น่าจะเพราะชิปเซ็ตร้อนมากกว่า ดูแล้วก็เป็นไปได้ เพราะเช็กดูซีพียูก็ไม่ได้ร้อนอะไรมาก เลยเพิ่มพัดลมเคสอีก 2 ตัว ดูดเข้าด้านหน้า ให้มันพัดผ่านฮาร์ดดิสก์ 2 ตัวพอดี และดูดออกด้านหลัง สังเกตดูพบว่าทำงานเสถียรขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เอ้อ เกือบลืม ซื้อ Joy pad แบบ USB อันละ 150 มาไว้เล่นเกมด้วย เล่นได้คล่องมือขึ้นเยอะ

และก็มาถึงอุปกรณ์ตัวสุดท้าย ที่พยายามหาเหตุผลสารพัดที่จะไม่อัปเกรด แต่ในที่สุดก็ทนไม่ไหว วันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้ออกไปประชุมข้างนอก จนบ่ายแก่ๆ ตัดสินใจไม่กลับออฟฟิศ แวะเซียร์แล้วกัน ก็จะไปซื้อการ์ดแสดงผลใหม่น่ะซีครับ ของเก่าเป็น SIS 740 onboard ไม่มีอนาคตแน่ ทีแรกกะว่าจะซื้อแค่ NVIDIA ถูกๆ สัก 1,800 น่าจะเอาอยู่ แต่เดินไปเดินมา ไปเจอ GeForce FX 5200 64bit 128MB มี 1 crt, 1 dvi (พร้อมหัวแปลง crt), 1 s-video/video ในราคา 2,500 เลยกัดฟันซื้อซะ แล้วมาปลอบตัวเองว่าซื้อให้มันดีๆ ไปเลย จะได้ไม่ต้องมาซื้อใหม่อีก เหอๆๆ

2 ความคิดเห็น :

  1. อ้าว ตกลงใช้ url ไหนกันแน่ครับเนี่ยะ? เดี๋ยวต้องไป update link ที่ blog ของผมแล้วมั๊ง หุหุ

    ยินดีด้วยที่หายป่วยแล้วนะครับ ผมก็ป่วยเหมือนกัน แต่เป็นนานถึงสองอาทิตย์เลย รักษาสุขภาพด้วยครับ เป็นห่วง (อิอิ)

    ตอบลบ
  2. ท่าทางจะเป็นกันหมด ไอ้นิสัยปลอบใจตัวเองเนี่ย
    "ซื้อดีๆ ไปเลย จะได้ไม่ต้องซื้ออีก"

    แต่จะเป็นเฉพาะกับอุปกรณ์คอม / gadgets นะ

    ไอ้พวกของกินนี่ ก็จะเป็น
    "เหมือนๆ กันแหละ กินถูกๆ ดีกว่า"

    :P

    ตอบลบ